Technology and Execution Excellence
Rnext VN

BẢO MẬT WEBSITE DOANH NGHIỆP - LIỆU CÓ QUAN TRỌNG?

Thống kê của các tổ chức an ninh, trung bình có hơn 30.000 website bị tấn công mỗi ngày. Cứ 5 người lại có 1 người sử dụng website là một nạn nhân của tội phạm mạng.

I. Bảo mật website liệu có quan trọng?


Hiện nay tình trạng website bị hack, bị tấn công, ăn cắp, mất mát dữ liệu có lẽ chẳng còn có gì xa lạ với người dùng website hiện nay. Thống kê của các tổ chức an ninh, trung bình có hơn 30.000 website bị tấn công mỗi ngày. Cứ 5 người lại có 1 người sử dụng website là một nạn nhân của tội phạm mạng. Vậy nên việc website của doanh nghiệp không có cơ chế bảo mật tốt thì việc bị tấn công là điều dễ dàng xảy ra và điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến uy tín của doanh nghiệp cũng như khách hàng. 

Nếu bạn chưa thể hình dung những tổn thất mà việc tấn công mạng gây ra cho website của doanh nghiệp. Thì Rnext sẽ đưa ra một số vấn đề gây thiệt hại đến bạn

Rnext image and text block
1. Gián đoạn hoạt động của website

 Việc website bị hack sẽ khiến bạn mất đi số tiền lớn mà đáng ra bạn sẽ kiếm được nếu website hoạt động bình thường. Số tiền này sẽ phụ thuộc vào lượng thời gian downtime mà website của bạn phải hứng chịu. Việc website của bạn không thể truy cập chắc chắn sẽ làm mất đi số lượng lớn khách hàng vốn có.

Đặc biệt với các shop bán online trên website thì sẽ ảnh hưởng một lượng lớn đến đơn đặt hàng và cũng như doanh thu. 

2. Ảnh hưởng đến thương hiệu

  Khi website của bạn càng lớn và lưu lượng truy cập càng nhiều thì bạn càng nhận được nhiều tỉ lệ chuyển đổi hơn, hay nói cách khách website của bạn càng giá trị. Những website liên tục không thể truy cập hoặc bị báo cáo virus sẽ làm giảm lòng tin khách hàng. Thiệt hại về uy tín và thương hiệu kinh doanh của bạn lúc này là rất lớn. 

Rnext text and image block
 3. Dữ liệu, thông tin bị đánh cắp

Website của bạn chắc chắn sẽ chứa những dữ liệu quan trọng cần thiết cho công ty của bạn. Bao gồm: thông tin khách hàng, thông tin đối tác. Việc website bị hack sẽ ảnh hưởng nhiều đến các dữ liệu này: bị rò rỉ trên mạng, bị mất, bị hỏng hoặc bị xâm phạm, điều này có thể khiến công việc kinh doanh của bạn phải ngừng hoạt động. Và bạn có thể sẽ phải trả cái giá rất đắt. Ngoài ra, nếu website chứa nhiều dữ liệu người dùng, dữ liệu quan trọng thì  có thể sẽ trở thành nạn nhân của việc bị đòi tiền chuộc. 


4. Tốn kinh phí để sửa chữa và phục hồi website

 Để trang web của bạn hoạt động trở lại, bạn có thể thuê một nhóm phát triển website, công ty bảo mật hoặc huy động các nhà phát triển website nội bộ, nếu bạn có bộ phận đó. Dù bạn chọn bất ai – thuê ngoài hoặc nội bộ – bạn cũng sẽ phải chi trả tiền cho họ. Thay vì đầu tư tiền vào việc xây dựng chức năng mới hoặc cung cấp những cải tiến mới về bảo mật cho website của mình, bạn sẽ phải mất tiền cho việc khôi phục lại website bị tin tặc tấn công 


II. Kết Luận


- Sử dụng mật khẩu mạnh và thường xuyên thay đổi

- Tạo sao lưu để đề phòng sự cố

- Có kết hoạch quét virut định kỳ để kểm tra, phát hiện dấu hiệu bất thường

- Tìm kiếm và phát hiện sớm các lỗ hổng bảo mật

- Cuối cùng, Sử dụng website được phát triển bởi các nhà cung cấp lớn, có uy tín về bảo mật.


Với các giao diện thiết kế hiện đại và phù hợp với các nghành nghề khác nhau, đi kèm với các tính năng SEO, quy trình nhận đơn hàng tự động,... Và đặc biệt hơn Rnext còn kết hợp với một nền tảng bảo mật là F-SOC sẽ mang lại sự bảo mật tối ưu cho website của doanh nghiệp.




Trước Tiếp theo