Technology and Execution Excellence
Rnext VN

Hành vi người tiêu dùng đã thay đổi. Các thương hiệu cần làm gì ngay bây giờ?

Hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi - chỉ cần nghĩ về cách người tiêu dùng dành thời gian trực tuyến 5 năm trước so với thói quen của họ ngày nay là chúng ta có thể thấy rõ được điều này. Và với những tiến bộ mới trong công nghệ, việc hiểu người tiêu dùng dành thời gian ở đâu và như thế nào là vô cùng quan trọng đối với các nhà tiếp thị.

Sự phát triển của hành vi người tiêu dùng là một mục tiêu di động, có nghĩa là các thương hiệu, nhà tiếp thị và nhà quảng cáo phải điều chỉnh không chỉ cách họ đo lường việc sử dụng các thiết bị mới, các công nghệ mới và các dịch vụ xung quanh, mà họ còn phải đo lường để người tiêu dùng cá nhân quan sát và điều chỉnh sự thay đổi chéo thói quen thiết bị và công nghệ.

Theo phân tích của Verto AnalyticsVisualIQ (Một công ty của Nielsen) về hành vi của người tiêu dùng, thì có ba xu hướng quan trọng về cách người tiêu dùng dành thời gian trực tuyến sẽ tác động mạnh mẽ đến thương hiệu, các nhà tiếp thị, nhà quảng cáo và các công ty công nghệ trong kỷ nguyên tới.

THỜI GIAN DÀNH CHO CÁC ỨNG DỤNG TRỰC TUYẾN

Không có gì ngạc nhiên khi các trang web và ứng dụng truyền thông xã hội như Facebook, Gmaill đã thu hút tỷ lệ người dùng trực tuyến nhiều nhất trong năm qua. Người tiêu dùng dành hơn 41% thời gian trực tuyến của họ cho các ứng dụng này (trung bình 25 giờ mỗi tháng). Tuy nhiên, lượng thời gian cho mỗi người dùng trong các ứng dụng và trang web này đang bắt đầu giảm. Mặc dù tương đối nhỏ (dưới 1%), nhưng điều đó có thể cho thấy các phương tiện truyền thông đang bắt đầu mất đi sự hiểu biết về thời gian trực tuyến của người tiêu dùng. Người tiêu dùng cũng đang sử dụng các dịch vụ khác trên thiết bị của họ.

Khi chúng ta bước vào một kỷ nguyên mới, sự giao thoa giữa tổng thời gian sử dụng trực tuyến trung bình của người tiêu dùng và nơi họ dành nhiều thời gian nhất sẽ là xu hướng chính cần phải theo dõi. Các số liệu tương tác này là điều mà các nhà quảng cáo, nhà tiếp thị cần biết khi xem xét vị trí và thời điểm đạt được mục tiêu của họ. Và các duy nhất để làm được điều này là ứng dụng các công nghệ marketing, công nghệ quản lý & đo lường.

THEO DÕI HÀNH TRÌNH DI ĐỘNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

Cách người tiêu dùng tương tác với các thiết bị di động cũng liên tục thay đổi. Họ muốn sử dụng nhiều ứng dụng di động cùng một lúc (đa nhiệm). Họ muốn dễ dàng điều hướng giữa các ứng dụng đang sử dụng với nhau. Hành trình di động của người tiêu dùng và đa nhiệm là hai yếu tố quan trọng cần xem xét trong những năm tới.

Bằng chứng là dữ liệu về thời gian sử dụng trực tuyến, các ứng dụng truyền thông xã hội chi phối hành trình di động của người tiêu dùng: gần một nửa số thiết bị di động thông minh bắt đầu bằng ứng dụng liên lạc hoặc phương tiện truyền thông xã hội ngay sau khi mở khóa thiết bị. Rõ ràng rằng các ứng dụng truyền thông xã hội đóng vai trò chính trong cách người tiêu dùng điều hướng đến các trang web, ứng dụng và dịch vụ khác.

Khi khả năng tương tác giữa các ứng dụng và trang web tăng lên, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của các ứng dụng có chức năng thúc đẩy người tiêu dùng trong quá trình ra quyết định của họ. Hiểu được ứng dụng nào điều khiển các loại hành vi tiêu dùng cụ thể có thể giúp các thương hiệu thiết kế điểm tiếp xúc, lên kế hoạch chi tiêu truyền thông và đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng.

NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐƯỢC TRAO QUYỀN NHIỀU HƠN & HÀNH TRÌNH MUA HÀNG CỦA HỌ PHỨC TẠP HƠN BAO GIỜ HẾT

Nhờ kỹ thuật số, người tiêu dùng được trao quyền nhiều hơn và hành trình mua hàng của họ phức tạp hơn bao giờ hết. Tại bất kỳ thời điểm nào, họ mong đợi trải nghiệm thương hiệu không có ma sát, có liên quan cao trên các kênh và thiết bị phù hợp với họ. Trên thực tế, theo SalesForce thì hơn một nửa số người tiêu dùng đã sẵn sàng rời khỏi một thương hiệu không mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và phù hợp với họ.

Các nhà tiếp thị cần bắt tay ngay vào cách tiếp cận của họ để tối ưu hóa cả trải nghiệm của người tiêu dùng và hiệu quả tiếp thị, và tiếp thị dựa trên con người là kết cấu của giải pháp đó.

Tiếp thị dựa trên con người đại diện cho một sự thay đổi cơ bản từ việc xem hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh các kênh riêng lẻ để đặt người tiêu dùng vào trung tâm của các chiến lược tiếp thị. Nó cho phép các nhà tiếp thị theo dõi và đo lường hành vi của người tiêu dùng trên các kênh và thiết bị, do đó họ có thể hiểu khách hàng và khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu của họ như thế nào và các điểm tiếp xúc đang tạo ra các hành vi mong muốn (ví dụ như chuyển đổi trực tuyến hoặc mua tại cửa hàng).

Tuy nhiên, thay đổi không bao giờ là dễ dàng và việc áp dụng cách tiếp cận dựa trên con người đòi hỏi các quy trình và nền tảng mới.

Tóm lại, mọi người sử dụng đồng thời nhiều thiết bị, nhu cầu đa nhiệm ngày càng nhiều trên một thiết bị và cần có những trải nghiệm được cá nhân hóa và phù hợp với họ. Các số liệu và động lực tương tác đang thay đổi khi mọi người ngày càng lắng nghe và nói chuyện với thiết bị nhiều hơn, thay vì chỉ sử dụng bàn phím và màn hình cảm ứng vuốt như cách để tương tác với thiết bị.

Phát triển sự hiểu biết nhiều hơn về hành trình, hành vi và sở thích của người tiêu dùng sẽ trang bị cho các thương hiệu những hiểu biết họ cần để xây dựng sản phẩm và trả nghiệm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và tạo cho họ lợi thế trong việc nuôi dưỡng lòng trung thành lâu dài của khách hàng.

Người tiêu dùng ngày càng mong đợi các tương tác liền mạch, có liên quan cao với các thương hiệu nhưng vẫn cảm thấy lo lắng về tiếp thị thương hiệu.

Rốt cuộc thì biết cách đáp ứng nhu cầu chính xác của người tiêu dùng dựa trên hành vi hàng ngày của họ sẽ giúp các nhà tiếp thị, thương hiệu biết cách xây dựng và tiếp thị sản phẩm làm hài lòng khách hàng của họ.

Các nhà tiếp thị bây giờ phải thành công trong một môi trường mà cá nhân hóa nhiều hơn có nghĩa là rủi ro riêng tư cao hơn, trong đó các khu vườn có tường là cửa ngõ của khách hàng vào Internet và nơi các công nghệ mới nổi đang viết lại các quy tắc tiếp thị mỗi ngày.

Và đừng quên, các nhà tiếp thị cũng là người tiêu dùng, cả thực hành và trải nghiệm những yếu tố này.

Nguồn BrandsVietnam

Trước Tiếp theo