* Dữ liệu của bản demo này sẽ được làm mới hai lần / một tháng.
* Nếu bạn muốn có một phiên bản demo cho các gói khác, hãy nhấp vào nút yêu cầu.
Những điều cần biết khi lựa chọn Influencer Marketing cho doanh nghiệp
Bằng hình thức sử dụng hình ảnh thương hiệu gắn liền với các gương mặt đại diện có ảnh hưởng với người tiêu dùng, Influencer Marketing đã và đang trở thành một trong các xu hướng digital phát triển mạnh mẽ nhất các năm qua.
Theo số liệu thống kê, có đến 78% người dùng online đưa ra các quyết định chi tiêu hay sử dụng sản phẩm dựa trên những lời đề nghị của người có sức ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nghiên cứu của Tomson cũng cho biết, khi doanh nghiệp chi ra 1$ vào Influencer Marketing sẽ thu được 6.85$ lợi nhuận. Vậy đâu là những điều cần lưu ý khi doanh nghiệp muốn bắt đầu một kế hoạch marketing với gương mặt đại diện?
Xác định rõ hình ảnh thương hiệu
Hãy suy nghĩ về đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới. Vẽ một bức phác hoạ thật chi tiết về phễu khách hàng tiềm năng sẽ có phản ứng tích cực với chiến dịch Influencer Marketing của bạn, từ đó định hình được gương mặt đại diện phù hợp với thương hiệu là ai?
Phân tích và đánh giá các Influencer dựa trên những tiêu chí
- Độ phủ (reach): được đo lường và thể hiện bằng con số lượng fan, followers của Influence trên mạng xã hội. Một điều cần lưu ý là hiện nay vấn nạn follow ảo khiến nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm, tốn nhiều chi phí nhưng không đem lại lợi ích kỳ vọng.
- Mức độ liên quan (relevance): thể hiện mức độ tương đồng và sự liên kết giữa tiêu chí hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp đặt ra với Influencer. Bạn có thể trả lời những câu hỏi sau để nhận định được đúng mức độ liên quan cần có khi lựa chọn gương mặt đại diện
1. Phong cách và cuộc sống của Influencer có phù hợp với hình ảnh thương hiệu?
2. Khán giả/lượng fan hiện tại của họ là ai?
3. Họ có đại diện cho đối thủ cạnh tranh nào hay không?
4. Chi phí của Influencer này có phù hợp với ngân sách của chiến dịch?
- Chỉ số cảm xúc (sentiment): là nhân tố cực kỳ quan trọng cần lưu ý. Việc người đại diện mang lại cảm giác tiêu cực hay tích cực sẽ tác động mạnh mẽ đến cảm tình và cách nhìn dành cho thương hiệu của người tiêu dùng.
Trong thời đại công nghệ số lên ngôi, đừng đi sau bước tiến của đối thủ, hãy thực hiện một chiến lược Influencer Marketing đúng đắn để rút ngắn con đường đưa thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với khách hàng của bạn.
Thể loại
Bài đăng gần đây
Sự thành công đến từ quản trị hiệu quả
11 tháng 9 2019
Thẻ
Lưu trữ
- tháng 10 2019 1
- tháng 9 2019 6
- tháng 8 2019 2
- tháng 6 2019 2
- tháng 5 2019 2
- tháng 4 2019 11
- tháng 3 2019 14
- tháng 2 2019 14
- tháng 1 2019 9
- tháng 12 2018 1