* Dữ liệu của bản demo này sẽ được làm mới hai lần / một tháng.
* Nếu bạn muốn có một phiên bản demo cho các gói khác, hãy nhấp vào nút yêu cầu.
Áp dụng Omni-channel Marketing trong kinh doanh
Cũng chính sự phát triển của thời đại số, các phương thức marketing mới
cũng ra đời như digital marketing hay social marketing nhằm giúp các
nhãn hàng có thể tiếp cận tốt hơn với khách hàng của mình. Omni-channel
là một kiểu marketing tập trung vào việc tăng độ phủ sóng thương hiệu
rộng hơn, tuy nhiên vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các
doanh nghiệp nhỏ biết tới cách tiếp thị này, hoặc đã nghe qua nhưng
không biết bắt đầu từ đâu. Bạn nên xem các bài viết về Omnichannel này:
Bán hàng đa kênh Omnichannel là gì? Tiếp thị đa kênh Omnichannel
Marketing như thế nào? Omni-channel marketing mang đến sự hiện diện của
một thương hiệu một cách nhất quán và liên tục 1. Omni-channel marketing
- sự phát triển của thời đại số Omni-channel là một phương thức
marketing giúp phối hợp các kênh một cách thống nhất giúp tăng độ phủ
sóng thương hiệu và quan tâm đến khách hàng nhiều hơn, không chỉ giúp
nâng cao giá trị nhãn hiệu mà còn thúc đẩy doanh số một cách đáng kể.
Omni-channel là một thuật ngữ không mấy xa lạ trong giới marketing. Tiếp
thị đa kênh, nói một cách dễ hiểu, tức là thực hiện một chiến dịch
marketing phủ sóng trên tất cả các phương tiện thông tin, bất cứ nơi nào
có các khách hàng tiềm năng. Omni-channel marketing góp gần không nhỏ
trong việc tạo nên Omni-channel retailing (bán lẻ đa kênh) nhằm phục vụ
nhu cầu mua hàng từ mạng xã hội, website, gọi điện thoại cho đến các ứng
dụng trên smartphone. Với xu thế lượng người online ngày càng nhiều,
omni-channel marketing gần như sẽ trở thành phương thức phổ biến mà các
nhà bán lẻ áp dụng bởi độ phủ sóng rộng, chi phí thấp, cũng như hiệu quả
mà nó mang lại. Trong xã hội hiện nay, quá trình mua một sản phẩm hay
dịch vụ của khách hàng ngày càng được đẩy nhanh hơn. Thời gian đầu khi
thương mại điện tử mới nở rộ, chúng ta đã chứng kiến thời gian mua bán
hàng hóa đã được rút gọn như thế nào khi mà chỉ cần một chiếc máy tính
có kết nối internet. Cũng chính sự phát triển của thời đại số, các
phương thức marketing mới cũng ra đời như digital marketing hay social
marketing nhằm giúp các nhãn hàng có thể tiếp cận tốt hơn với khách hàng
của mình. Omni-channel là một kiểu marketing tập trung vào việc tăng độ
phủ sóng thương hiệu rộng hơn, tuy nhiên vẫn chưa có nhiều doanh
nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ biết tới cách tiếp thị này,
hoặc đã nghe qua nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Giải thích một cách
ngắn gọn, Omni-channel marketing nghĩa là mang đến sự hiện diện của một
thương hiệu một cách nhất quán và liên tục, trên tất cả các phương tiện
thông tin hay thiết bị mà khách hàng có thể tiếp cận và tương tác được,
giúp đẩy nhanh và làm cho quá trình mua hàng được thuận tiện hơn. Điều
khác biệt là với cách thức tiếp thị này, khách hàng sẽ luôn nhìn thấy
bạn dù cho họ không tập trung hay bị xao nhãng bởi một vấn đề gì đó. 2.
Áp dụng Omni-channel như thế nào? Muốn sử dụng được omni-channel
marketing đúng đắn, bạn phải hiểu được cốt lõi của nó. Hãy để các khách
hàng tự kiểm soát các quy trình và làm theo ý họ, việc của bạn là đảm
bảo cho dù ở bất cứ thời điểm nào, khách hàng đều cảm thấy sự nhất quán
từ đầu đến cuối. Sau đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể bắt đầu chiến
lược omni-channel marketing của mình: Xóa hết những tư tưởng cũ kĩ và
lạc hậu Tất cả mọi thứ đều đã thay đổi, việc đắm chìm trong những quy
trình truyền thống cũ rích và lạc hậu chỉ khiến những đối thủ khác cảm
thấy hả hê vì đã vượt qua được bạn. Cách thức bán hàng truyền thống chỉ
còn tồn tại trong sách vở mà đã sớm “tuyệt chủng” ở thực tế. Chính vì
vậy, hãy thôi nghĩ khách hàng của mình như một biến “X” và áp dụng những
phương thức nhàm chán kia. Đối xử với họ như một người thực sự và tập
trung vào đáp ứng những gì họ mong muốn, quan tâm đến những trải nghiệm
của họ và giúp họ tương tác với thương hiệu của mình. Điều này không chỉ
giúp ích cho omni-channel marketing mà còn với tất cả các cách tiếp thị
khác. Có một cái nhìn tổng quát về khách hàng của bạn Đây là yếu tố
quan trọng nhất đối với omni-channel marketing, thậm chí là thử thách
lớn nhất do các khách hàng sẽ tương tác với bạn trên nhiều kênh. Các
chuyên gia marketing cần nắm rõ và phân tích hiệu quả profile của các
khách hàng nhằm mang lại một bức tranh tổng quát về nhu cầu, sở thích
của người mua, qua đó có thể mang lại cho họ những trải nghiệm tốt nhất.
Một cách đơn giản để có thể biết khách hàng của mình đang nghĩ gì, đó
là thông qua một cuộc khảo sát, các thương hiệu đặt một câu hỏi đơn giản
với khách hàng. Từ đó, nhờ vào những phân tích thống kê để đưa ra kết
quả phù hợp và có ích nhất. Tương tác với khách hàng tại kênh thông tin
ưa thích của họ Chúng ta đều hiểu rằng mỗi một phân khúc khách hàng, họ
lại có một loại phương tiện thông tin hay thiết bị yêu thích nào đó.
Trong một ngày, ít nhất các kênh này sẽ được họ truy cập 3-4 lần hoặc
nhiều hơn. Các thương hiệu vì thế cũng nên dựa vào các dữ liệu thông tin
tìm kiếm được để phân loại và áp dụng các cách thức sao cho phù hợp như
gửi e-mail, gọi điện, nhắn tin hay quảng bá trên mạng xã hội. Làm bạn
với các cơ sở dữ liệu Marketing không thể thành công nếu không có các dữ
liệu được thu thập, đặc biệt trong môi trường kinh doanh hiện nay.
Trước khi bắt tay vào thực hiện omni-channel marketing, bạn có phải có
một chiến lược tìm kiếm dữ liệu thích hợp theo cả chiều rộng và chiều
sâu. Omni-channel marketing – Lựa chọn sáng suốt cho các nhà kinh doanh
Omni-channel là một phương thức marketing giúp phối hợp các kênh một
cách thống nhất giúp tăng độ phủ sóng thương hiệu và quan tâm đến khách
hàng nhiều hơn. Sẽ không quá lời khi nói rằng, đối với một nhà bán lẻ,
đây là một cách thức hiện đại và hiệu quả, không chỉ giúp nâng cao giá
trị nhãn hiệu mà còn thúc đẩy doanh số một cách đáng kể.
From: internet.
Giữ thông tin
Giới thiệu
Công cụ câu hỏi
Số liệu thống kê
Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018 |
Xem: 2063 lần |
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018 |