Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Thành công với quảng cáo trực tuyến

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.873 lượt xem
Khi internet phát triển thì các phương tiện quảng cáo cũng phát triển theo; đặc biệt là quảng cáo trực tuyến tăng cao hơn bao giờ hết. Vì vậy cuộc đua giữa các doanh nghiệp cũng khốc liệt hơn bao giờ hết.
Vậy làm thế nào để có thể xây dựng được một chiến lược quảng cáo trực tuyến thành công?

1. Nghiên cứu và phân tích thị trường

Là bước đầu tiên cần phải làm khi tiến hành chiến dịch online marketing. Gồm có tìm hiểu nhu cầu của khách hàng; đối thủ của ta như thế nào…. Trong các công việc cần phải làm ấy; thì nghiên cứu và tìm hiểu đối thủ của bạn là điều quan trọng nhất. Nếu bạn không thể xác định được đối thủ của mình; hoặc xác định sai đối thủ; thì chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thất bại ngay từ đầu.

2. Xác định mục tiêu phù hợp

Tuỳ vào mục tiêu mà chúng ta sẽ có các chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Thông thường chúng ta có 4 loại mục tiêu chính:

Mục tiêu thông tin: Truyền bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… đến với khách hàng mục tiêu. Thông tin được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới.

Mục tiêu thuyết phục: Thuyết phục, lôi kéo đối tượng, khách hàng mục tiêu mua sản phẩm, dịch vụ, hoặc chỉ đơn giản là suy nghĩ theo quan điểm của nội dung quảng cáo.

Mục tiêu gợi nhớ: Cài vào bộ nhớ của đối tượng, khách hàng mục tiêu một nội dung nhất định. Nội dung ấy có thể là tên doanh nghiệp, nhãn hiệu sản phẩm, tên con người, địa danh…

Mục tiêu so sánh và tấn công sản phẩm đối thủ cạnh tranh: So sánh lợi ích, công dụng sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

3. Thiết kế thông điệp quảng cáo phù hợp

Bill gate từng nói: "Content is a king". Một chiến dịch cho dù quảng cáo rầm rộ bao nhiêu mà nội dung sơ sài, gây hiểu nhầm, không phù hợp văn hóa thì cũng sẽ thất bại.

Một thông điệp quảng cáo hay sẽ bao gồm các yếu tố: ngắn gọn, dễ nhớ, súc tích, ý nghĩa. Bạn cần lưu ý rằng thông điệp quảng cáo luôn phải phù hợp với luật pháp, văn hóa tại quốc gia quảng bá và không được sử dụng hình ảnh, logo của doanh nghiệp khác.

4. Lựa chọn kênh quảng bá phù hợp

Việc lựa chọn phương tiện truyền thông đóng vai trò quan trọng không kém. Nếu bạn lựa chọn sai, việc quảng cáo sẽ không đạt được mục tiêu đề ra và phương tiện truyền thông đó coi như là một phương tiện “chết”. Ví dụ nếu khách hàng của bạn là những người nội trợ mà bạn lại lựa chọn phương tiện truyền thông là e-mail thì chắc chắn bạn đã thất bại.

5. Kết hợp đo lường độ hiệu quả và thống kê

Bạn cần phải nghiên cứu về hiệu quả sau quảng cáo để có được những phương án cải tiến kịp thời như sửa những lỗi kĩ thuật, điều chỉnh khung giờ xuất hiện quảng cáo cho phù hợp, thời lượng quảng cáo.

Mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo dựa trên các tiêu chí như sau: phản ứng khách hàng và doanh thu của sản phẩm.


Hi vọng 5 bước trên sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích về việc xây dựng chiến lược quảng cáo!
Ngoài ra Rnext cung cấp một hệ thống CRM phù hợp để bạn có thể hiện thực hoá các bước trên, các bạn ghé thăm Omnichannel Retail Vietnam để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1873 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018