Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Top 4 sai lầm chí mạng trong kinh doanh online

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.883 lượt xem

Kinh doanh online luôn là một hình thức tuyệt vời trong việc giúp cả người mua và người bán. Giao dịch dễ dàng mọi ngơi, thông tin minh bạch, độ chênh lệch thông tin thấp. Người bán giảm tối đa chi phí thuê mặt bằng, mướn nhân công. Tuy nhiên trình độ kinh doanh online của chúng ta còn nhiều mặt hạn chế, ví thế chưa phát huy hết được sức mạnh của mạng internet. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn 4 sai làm chí mạng và nguy hiểm nhất để bạn tham khảo và khắc phục ngay.

Sai lầm thứ nhất: Không có website bán hàng

Nếu bạn chỉ dựa vào quản cáo trên Facebook hay Zalo và bạn thấy vẫn kiếm được tiền thì có thể do bạn may mắn, sản phẩm đặc thù bạn độc quyền. Bởi vì sao tôi nói như vậy? Vì cách bán này sẽ làm bạn tốn rất nhiều tiền cho việc bạn chạy quảng cáo - suốt đời. Và đương nhiên công việc kinh doanh của bạn chẳng thể nào lớn lên nổi khi càng ngày càng có những người sử dụng các công cụ kinh doanh chi phí thấp hơn và giá bán hàng rẻ hơn bạn.

Vì vậy website cần có sinh ra như một cửa hàng ngoài thực tế của bạn. Ở đây có thể bày trí, sắp xếp các sản phẩm như showroom của bạn. Khách hàng cũng hiểu rõ hơn về bạn và họ hoàn toàn có thể giao dịch mua bán ngay trên website mà không nhất thiết phải tới cửa hàng của bạn.

Vì vậy, ít nhất bạn phải có 1 website để bán hàng nhé!

Sai lầm thứ 2: Chỉ có 1 website bán hàng

Theo nghiên cứu, chỉ một tỉ lệ rất nhỏ (<2%) khách hàng mua hàng khi thấy quảng cáo. Nhưng việc có 1 website bán hàng sẽ giúp khách hàng quyết định mua hàng nhanh hơn vì họ tin tưởng hơn vào thương hiệu giống như sự tồn tại website của bạn. Nhưng bạn vẫn cần có thêm những website vệ tinh nữa. Những website vệ tinh có nhiệm vụ tư vấn, đào tạo và tìm bạn là chuyên gia của họ trước khi dẫn khách hàng về website bán hàng. Những lượt truy cập từ website vệ tinh đến với website bán hàng chính là những lượt truy cập chất lượng vì tỳ lệ mua hàng rất cao so với việc quảng cáo để khách vào thẳng website bán hàng.

 Sai lầm thứ 3: Sau khi có website xong thì khách sẽ ùn ùn kéo đến mua hàng

Đây là một sai lầm rất phổ biến của nhiều người. Họ đã tạo website rất đẹp và tốn kém không biết bao nhiêu công sức và tiền của nhưng rồi chẳng có ma nào đến mua hàng. Họ cứ nghĩ chỉ cần website đẹp là xong.

Bạn cần phải tạo ra hệ thống vệ tinh cho website đó, kể cả việc phải trả tiền quảng cáo để kéo khách hàng tiềm năng về website của bạn thì bạn mới có cơ hội bán hàng chứ?

Sai lầm thứ 4: Không có câu chuyện thương hiệu

Ngày trước, thương mại điện tử còn khá nhập nhằng, nhiều lỗ hổng đã làm cho nhiều kẻ xấu bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hoặc các hình thức lừa đảo người mua hàng. Chính vì thế mà giờ người mua hàng người ta tỉnh táo hơn khi mua hàng ở website nào đó. Vậy thì bạn phải có một câu chuyện giới thiệu về thương hiệu của bạn rồi. Nghe to tát như vậy nhưng thực ra là bạn chỉ cần viết bài viết giới thiệu và đặt ở phần Menu - Trình đơn của website. Đảm bảo khi khách bấm vào Giới thiệu thì sẽ thấy tất cả thông tin của bạn bao gồm địa chỉ, hình ảnh, tầm nhìn, sứ mệnh, cam kết... Và nếu có thêm các showroom thực nữa thì càng tuyệt vời.

Để việc xây dựng hệ thống website vệ tinh và website bán hàng của bạn dễ dàng hơn, mời bạn ghé thăm: rnext.singalarity.com để biết thêm chi tiết nhé!

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1883 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018