Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

5 xu hướng truyền thông xã hội đáng mong đợi trong năm 2018

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.933 lượt xem

Trước khi bạn khởi động chiến lược truyền thông xã hội của mình, điều quan trọng nhất chính là nhìn vào những gì đang xảy ra để đảm bảo rằng bạn đang phân bổ thời gian và nỗ lực hợp lý.

Chúng ta sẽ nghiên cứu những gì mà các nhà quản lý lập kế hoạch với những thay đổi phương tiện truyền thông xã hội trong năm 2018. Nào hãy bắt đầu thôi.

1. Nội dung video trực tiếp(live video, livestream)

Trong các kênh mạng xã hội, Facebook là ứng dụng phổ biến cho các video trực tiếp. Dựa theo Facebook, các video trực tiếp nhận được sử ủng hộ cao hơn khoảng 6 lần so với những video bình thường, điều đó cho thấy sự thích tham gia và chia sẻ ý kiến, likes của người xem. Theo Social Media Examiner, 61% các nhà tiếp thị dự định tăng việc sử dụng video trực tiếp, 69% mong muốn tìm hiểu thêm về nó. Và trong năm 2017, sô lượng các nhà tiếp thị kết hợp video trực tiếp vào chiến lược quảng cáo tăng lên 14%. Các nhãn hiệu cũng có thể sử dụng video trực tiếp cho dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng cách tổ chức các buổi hỏi đáp và giới thiệu sản phẩm.

2. Ứng dụng nhắn tin

Có lẽ lúc này đây, bạn đang nghĩ đến các ứng dụng phổ biến như Facebook Messenger, WhatsApp, WeChat. Các ứng dụng này sở hữu lượng nguời dùng hơn 4 tỷ. Nhiều thương hiệu sử dụng các ứng dụng này đề giao tiếp 1-1 trực tiếp với khách hàng. Các ứng dụng này cung cấp cách nhanh hơn và dễ dàng hơn cho khách hàng để nhận sự trợ giúp mà không cần đến trung tâm hỗ trợ hay đợi email phản hồi. Triển khai phương thức này giúp mở rộng và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng trải nhgiệm tốt nhất.

3. Thực tế ảo (virtual reality)

Khái niệm thực tế ảo vẫn còn mới mẻ, tuy nhiên theo dự đoán từ các chuyền gia, trong năm 2018 VR được trông đợi sẽ làm tăng 18% doanh thu và 25% đơn vị bán hàng. Hầu hết khách hàng không thể tiếp xúc hay cảm nhận trực tiếp sản phẩm, tuy nhiên với VR, họ gần như có thể tác động trực tiếp với việc mua hàng của họ. Các trải nghiệm được cải thiện thông qua VR headset, vì vậy các thương hiệu có thể chia sẻ vấn đề của mình một cách hiệu quả.

4. Nhiều kênh khiến việc kiếm tiền từ nội dung khó khăn hơn

Khi Facebook công bố những thay đổi trên News Feed của mình, các chuyên gia đã cảnh báo phần lớn các trang bị giám sát. Với những trang mong nhận ít sự tham gia và giám sát hơn, thì có nghĩa thương hiệu đó sẽ trở nên khó kiếm tiền từ nội dung hơn trên Facebook. Nói cách khác, các kênh xã hội ngày càng gây nhiều áp lực hơn để làm cho mạng của họ trở nên an toàn hơn.

5. Tìm kiếm bằng giọng nói với công nghệ AI(Artificial Intelligence) với nguời dùng.

Điều khiển bằng giọng nói ngày càng được tích hợp vào nhiều hệ thống hơn từ loa, tivi, thiết bị di động. Chẳng hạn như sự phát triển của công nghệ xe tự vận hành đang ngày càng phát triển, chắc chắn việc kích hoạt điều khiển bằng giọng nói sẽ được tích hợp vào, cho phép điều khiển các cuộc gọi điện mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Hơn 72% người sử dụng các công nghệ này nói rằng các thiết bị đó dần trở thành một phần trong thói quen hằng ngày của họ. Có thể không lâu, chúng sẽ thay đổi các chúng ta duyệt và tiếp xúc nội dung trên các kênh truyền thông xã hội.

Nguồn : 5 Social Media Trends to Expect in 2018

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1933 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018