Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

8 nguyên tắc trong customer service

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 2.133 lượt xem

Customer service là huyết mạch của bất kì business nào. Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi hay các đợt giảm giá để mang đến nhiều khách hàng hơn. Nhưng nếu bạn không thể làm cho họ trở lại, doanh nghiệp của bạn không thể nào có lãi liên tục trong thời gian dài được.

Nhiệm vụ chính của customer service là mang khách hàng quay trở lại. Và phải làm sao để những khách hàng đó hạnh phúc rời đi - sự hạnh phúc đủ để họ có những phản hồi tích cực về doanh nghiệp của bạn với những người khác, những người mà có thể sau đó cũng sẽ trở thành khách hàng của bạn.

Khi bạn là một người bán hàng giỏi, bạn có thể  bán bất kỳ thứ gì cho bất kì ai. Nhưng nếu bạn là một người trong customer service, bạn sẽ xác định rằng liệu mình có thể bán cho người đó thêm bất cứ điều gì khách hay không. Bản chất của một customer service là hình thành nên mối quan hệ với khách hàng - mối quan hệ mà cả khách hàng và nhân viên đều cảm thấy được giá trị những gì họ muốn.

Làm thế nào bạn có thể hình thành nên mối quan hệ như vậy? Hãy ghi nhớ bí mật này: "Người ta đánh giá những bạn làm, chứ không phải những gì bạn nói". Hãy đảm bảo rằng bạn đang tuân theo các nguyên tắc sau:

1. Trả lời điện thoạiRnext Omnichanel Customer Service

Nguyên tắc đầu tiên của một customer service tốt là điện thoại của doanh nghiệp bạn luôn có người trả lời. Bạn có thể phải train nhân viên của mình để đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ cúp máy với một tâm trạng vui vẻ và hài lòng.

2. Đừng hứa trừ khi bạn có thể giữ lờiRnext Omnichanel Customer Service

Nguyên tắc này là một trong những nguyên tắc quan trọng của custormer service. Niềm tin là chìa khoá cho bất kì mối quan hệ nào và cho bất kì custormer service tốt nào. Nếu bạn nói với khách hàng rằng, "Nội thất phòng ngủ của bạn sẽ được chuyển đến vào thứ Ba này", hãy đảm bảo rằng nó sẽ được chuyển đến đúng ngày thứ Ba. Nếu không, đừng nói trước như vậy. Nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng trong việc hẹn gặp khách hàng, ra deadlines, ... Hãy nghĩ trước khi bạn hứa - bởi vì không có gì làm khách hàng bực mình hơn là quên mất lời hứa của mình.

3. Lắng nghe khách hàng Rnext Omnichanel Customer Service

Có điều gì bực mình hơn là bạn đang nói với ai đó về những gì bạn muốn hoặc về vấn đề của bạn và rồi sau đó bạn phát hiện ra người kia chẳng có tí quan tâm nào. Thêm nữa là người đó lại đòi bạn phải giải thích thêm 1 lần nữa? Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc có một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, hãu để khách hàng của bạn nói chuyện và cho họ biết bạn đang lắng nghe bằng cách đưa ra phản hồi tích cực bằng cách đưa ra các gợi ý làm sao để giải quyết vấn đề của họ. Đừng cứ mãi lảm nhảm quảng cáo về sản phẩm của mình. Để rồi bạn có thể sẽ bực mình khi khách hàng yêu cầu bạn giải thích lại lần nữa đấy.

4. Giải quyết các phàn nàn
Rnext Omnichanel Customer Service

Không ai thích nghe những lời phàn nàn. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý tới người phàn nàn, và làm hài lòng họ lần này, biets đâu bạn có thể làm cho doanh nghiệp của bạn gặt hái được những lợi ích từ việc có một customer service tốt. Giải quyết đúng lúc, lời phàn nàn có thể trở thành cơ hội của bạn.

5. Luôn tử tế - dù không nhận được lợi ích tức thờiRnext Omnichanel Customer Service

Vào một ngày, bạn bị mất 1 miếng nhỏ trong chiếc đồng hồ của bạn. Bạn đem nó tới cho 1 tiệm đồng hồ. Vì việc sửa chữa quá nhỏ hoặc đơn giản, người chủ quán không tính tiền bạn. Vậy lần sau, khi bạn muốn sửa chữa chiếc đồng của mình, hoặc mua một chiếc đồng hồ mới, bạn sẽ nghĩ đến nơi nào đầu tiên? Và bạn có nói với những người bạn của bạn rằng, ông chủ cửa hàng ấy tốt thế nào không? Tương tụ, bạn hãy chú ý tới khách hàng của mình, đừng vì lợi nhuận. Bạn sẽ xây dựng được một khách hàng tiềm năng đấy!

6. Đào tạo nhân viênRnext Omnichanel Customer Service

Đào tạo nhân viên của bạn luôn tử tế, lịch sự và thông minh. Quan trọng nhất là hãy làm cho mọi thành viên trong đội ngũ của bạn đủ thông tin và quyền hạn để có thể đưa ra các quyết định phù hợp với khách hàng.

7. Bước ra một bướcRnext Omnichanel Customer Service

Ví dụ thế này, nếu ai đó bước vào cửa hàng của bạn, và nhờ bạn tìm giúp một cái gì đó, đừng nói "Nó ở kệ số ba". Hãy dẫn khách hàng tới chỗ đó. Tốt hơn, bạn có thể đứng đó và chờ xem họ có hỏi gì không hoặc nếu họ muốn những thứ khác. Với bất kì các bước bổ sung nào, nếu bạn muốn có một customer service tốt, hãy làm điều tương tự như ví dụ trên.

8. Tặng thêm gì đóRnext Omnichanel Customer Service

Mọi người thường thích nhận được nhiều hơn những gì họ nghĩ, cho dù là phiếu mua hàng giảm giá trong lần mua tiếp theo, thông tin bổ sung về cách dùng sản phẩm hay là một nụ cười chân thành. Đừng nghĩ rằng món quà tặng thêm phải lớn, phải bự mới có hiệu quả. Có thể đó chỉ là một cử chỉ quan tâm khách hàng thôi, thế là đủ rồi.



 
Rnext luôn hướng tới khách hàng, sự thành công của khách hàng là thành công của Rnext. Rnext có đội ngũ chuyên nghiệp, luôn tư vấn và đưa ra các giải pháp công nghệ cao giúp bạn tăng doanh thu và giảm chi phí với các công nghệ cao và smart.

Liên lạc với Rnext nào!

Theo https://www.thebalance.com


Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 2133 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018