Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Dự báo về những chiến lược công nghệ trong ngành bán lẻ năm 2018

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.172 lượt xem

Một bài viết trên trang Forbes đã thu thập nhận định của những nhà điều hành các công ty đi đầu về công nghệ bán lẻ và marketing về những dự báo trong lĩnh vực này năm 2018. Trong danh sách, những dự báo liên quan đến công nghệ chiếm đa số. Áp dụng những công nghệ mới vào môi trường bán lẻ đa kênh sẽ trở thành yếu tố quyết định thành công cho doanh nghiệp trong năm nay.

  • Email, SMS và thông báo từ ứng dụng mobile dùng trong marketing đa kênh.

  • Tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh với công nghệ nhận dạng vật thể trong Trí tuệ nhân tạo (AI).

  • Video đa định dạng: Các nội dung quảng cáo sẽ được đồng nhất trên những thiết bị khác nhau của những khách hàng tiềm năng.

  • Trí tuệ nhân tạo trong phân tích thị hiếu người tiêu dùng: Công nghệ AI sẽ được tận dụng trong việc thu thập thông tin khách hàng để hiểu rõ hơn về thói quen, sở thích và dự định mua hàng, tăng cường tính cá nhân và cải thiện trải nghiệm người dùng.

  • Địa điểm thông minh: Thống kê về địa điểm mua hàng theo thời gian cũng sẽ được phân tích cho việc nghiên cứu thị hiếu khách hàng.

  • Email tự động thông báo những sự kiện như sản phẩm giảm giá, xu hướng mới, ...

  • Quảng cáo trên mạng xã hội với những hình thức mới, như tìm kiếm bằng giọng nói.

  • Mobile Marketing: Các chiến lược marketing sẽ hướng đến người dùng thiết bị di động nhiều hơn.

  • Mobile Wallets (Ví di động) không chỉ hỗ trợ việc thanh toán mà còn cho những hoạt động như áp dụng phiếu giảm giá và scan vé sự kiện.

  • Chatbot và các công cụ đối thoại tự động được dùng trong cả hỗ trợ bán hàng và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

  • Nội dung số, đặc biệt với công nghệ VR (thực tế ảo) và AR (tăng cường thực tế) mang đến trải nghiệm sản phẩm ấn tượng.

  • Internet of Everything (Mọi vật kết nối) là sự mở rộng của công nghệ Internet of Things; với công nghệ này các sản phẩm có thể kết nối với các thiết bị khác để dễ dàng theo dõi.

  • Thanh toán linh hoạt: Chức năng thanh toán trong cửa hàng online trở nên thông minh hơn; Tính năng "Bill splitting" (chia hóa đơn) sẽ xuất hiện trong các thanh toán online.

  • Xác thực online: Sự trỗi dậy của công nghệ blockchain sẽ dần xóa bỏ việc xác thực và bảo mật thông tin bằng password.

  • Bảo mật dữ liệu người dùng: Nguy cơ của việc mua bán, đánh cắp dữ liệu cá nhân giảm mạnh, do sẽ không còn bên thứ ba quản lý và khách hàng nắm quyền quyết định với thông tin cá nhân của mình.

  • Trí tuệ nhân tạo trong marketing

  • Trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

  • Trí tuệ nhân tạo trong gợi ý mua hàng

Bài viết gốc tại đây.

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1172 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018