Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Làm thế nào để sử dụng voucher, nâng cao hiệu quả và hiệu suất thương mại điện tử. - Phần 2 -

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.711 lượt xem

Khi làm một điều gì đó, nhất là trong kinh doanh thì phải có chiến lược và kế hoạch cụ thể. Chúng ta phải đặt ra câu hỏi:

"Vậy làm thế nào để bạn đảm bảo chiến dịch phiếu thưởng của bạn mang lại lợi tức đầu tư?"

- Tất nhiên theo như đã nói, điều đầu tiên chúng ta phải làm là lập kế hoạch với mục tiêu mà bạn muốn đạt được khi thực hiện chiến dịch kinh doanh này.

- Hiểu được loại voucher nào thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng. Có nhiều loại ví dụ cho phép bạn thực hiện được mục đích của mình, để đề ra được ý tưởng cho các bạn như:

- Thu hút khách hàng mới - Giảm giá mua hàng trong lần đầu tiên.

Có lẽ không cần nói thì về việc này cũng có thể thúc đẩy được hành vi mua sắm của khách hàng, Cách hiệu quả nhất ở đây chính là việc đề ra theo % hoá đơn, việc này có thể thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn trong lần mua đầu tiên.

Nhưng việc này cũng có rủi ro nhất định nếu như khách hàng cũ sẽ tạo một tài khoản mới và mua hàng.

Cũng có thể phát voucher cho khách hàng lần đầu tiên mua sắm nhằm tăng khả năng họ sẽ quay lại vào lần tiếp theo.

- Tăng giá trị đặt hàng.

Việc này cũng giống như việc tích điểm trên các website, khách hàng đặt càng nhiều hàng, nhận càng nhiều điểm và khi đã tích đầy đủ điểm, họ có thể dùng điểm tích luỹ để đổi các voucher có giá trị tương ứng. Ví dụ free ship khi hoá đơn đạt giá trị 200.000 vnđ hay là có được voucher giảm giá với hoá đơn trên 500.000 vnđ, v.v... - Có một chương trình khá hay được một số cửa hàng áp dụng, đó là việc hoá đơn >=30k có một lần quay số trúng thưởng, và việc này đã khiến cho cá nhân tôi đã tiêu phí hơn 30.000vnđ trong khi các hoá đơn của tôi có nhiều hoá đơn chỉ tầm giá 20-25.000 vnđ.

- Giói thiệu sản phẩm mới - Mua X Nhận Y Miễn phí.

Đây là một cách lý tưởng để giới thiệu sản phẩm mới đến tay người tiêu dùng. Bạn có thể cung cấp mẫu sản phẩm miễn phí nếu khách hàng chi tiêu một số tiền nhất định. Điều này cũng có thể giúp xây dựng các đánh giá tích cực cho sản phẩm mới. Nếu chưa có sẵn sản phẩm, thì việc hứa hẹn sẽ đạt được sản phẩm này một cách sớm nhất khi khách hàng đạt được mức chi tiêu cụ thể cũng là một động lực khá là to lớn.

Điều quan trọng ở đây là có thể đo lường được có bao nhiêu khách hàng quay lại và mua sản phẩm mới này.

- Tăng Repeat Purchases - cung cấp cá nhân hoá và cung cấp giới hạn thời gian.

Cá nhân hoá: Bằng cách sử dụng dữ liệu trước đây của bạn về khách hàng, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu của vouchers cho các khách hàng có nhu cầu. ví dụ voucher cho ngày sinh nhật hoặc các ngày đặc biệt, cũng có thể áp dụng với cách cá nhân hoá phần quà cho khách hàng chẳng hạn in tên,…

Giới hạn về mặt thời gian tức là làm cho voucher này có hạn ngày sử dụng, thúc đẩy khách hàng thực hiện mua sắm, dánh vào tâm lí của khách hàng.

-Khách hàng sẽ được nhận những ưu đãi khác nhau tương ứng với từng cấp độ như thẻ VIP, Member,..

Tặng các món quà cho những khách hàng đạt mức chi tiêu nhất định, cung cấp và hỗ trợ tư vấn cho khách hàng hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của thương hiệu, điều đó thúc đẩy họ mua sắm với các đơn hàng đắt đỏ hơn và đạt được lòng tin cậy và độ trung thành cao hơn đến nhãn hiệu của bạn.

- Khách hàng mang lại khách hàng.

Ta có thể sử dụng mã giảm giá cho việc giới thiệu bạn bè mua hàng. Điều này mang lại khách hàng mới trong khi khách hàng cũ cũng nhận được ưu đãi từ việc này.

+ Một cách đạt hiệu quả với chi phí rất thấp.

+ Khách hàng mới dễ tiếp nhận doanh nghiệp hơn vì họ được giới thiệu từ một người bạn đáng tin cậy.

Điều quan trọng là đảm bảo bạn có thể theo dõi được khách hàng nào đang giới thiệu. Vì voucher phải là duy nhất với mỗi khách hàng.

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1711 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018