Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Nguyên lí KISS trong design

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.793 lượt xem

KISS là gì?

KISS, Keep it simple, stupid!, hay còn được biết đến với các biến thể khác như Keep it simple and short, Keep it small and simple hay Keep it short and straighforward, nhưng tựu chung lại thì nó cũng chỉ có ý nghĩa là:

Hãy làm mọi thứ đơn giản lại, hướng đến sự đơn giản, rõ ràng trong mọi vấn đề.

KISS là một nguyên lí vàng được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống, hãy xem một số ví dụ sau

Ứng dụng

Hãy xem các hình dưới đây nhé

Rõ ràng ở đây, sự đơn giản là cần thiết phải không? Cùng là biển chỉ dẫn đi thẳng nhưng mà biển bên tay phải thật là biết cách chọc tức người đi đường.

Google search và Yahoo search (phiên bản ngày xưa, giờ đi rồi nên đỡ hơn rồi :v)

Bạn thích cái nào hơn? Google, dĩ nhiên rồi :)

Tóm lại

KISS là một nguyên lí mà bạn nên áp dụng trong công việc, cuộc sống của mình, đặc biệt là đối với các bạn làm design, UI để có thể tạo ra những sản phẩm chất nhất, tránh những sự phức tạp không cần thiết.

“Sống đơn giản cho đời thanh thản”, nhé ;)

Fun fact

Một ví dụ “sinh động” minh hoạ cho nguyên lí này là chuyện con ruồi trong bồn tiểu giúp tiết kiệm triệu đô cho các doanh nghiệp như thế nào, (không phải chuyện con ruồi trong chai nước nha ;)

“Ở những nhà vệ sinh công cộng trong cao ốc hoặc sân bay, bạn có bao giờ thắc mắc tại sao bồn tiểu nam giới có in hình con ruồi bên trong không?” Nó xuất phát từ hai nhu cầu: các toà nhà muốn các bồn cầu được sạch sẽ, tiết kiệm được thời gian lau rửa, chi phí nhân công, còn đàn ông, họ cần mục tiêu. Con ruồi đó là mục tiêu của họ. Và khi đi vệ sinh, họ nhắm vào mục tiêu đó. Nhờ vậy các nhà vệ sinh tránh được hiện tượng vương vãi. Sáng tạo này dựa trên khoa học hành vi của con người. Miếng decal rất rẻ tiền, chi phí chẳng đáng bao nhiêu, nhưng hiệu quả thu được lại rất lớn!”

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1793 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018