Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Những phần mềm và thiết bị cần thiết cho việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ (Phần 3)

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.872 lượt xem

 HUMAN RESOURCE MANAGEMENT

HRM là gì?

HRM (Human Resource Management) là một phần mềm quản lý nhân lực, được kết hợp bài bản giữa các quy trình quản lý nguồn nhân công và hệ thống công nghệ thông tin trên phần mềm vi tính. HRM ra đời với vai trò như là một công cụ hỗ trợ người quản lý kiểm soát tiến độ công việc của cả công ty từ khâu sản xuất, vận hàng đến khi bán sản phẩm ra thị trường, nhất là ở những công ty có quy mô vừa và lớn khi mà phần mềm HRM là một yêu cầu bắt buộc phải có.

Một số chức năng chính của HRM chính là:

  • Chấm công và tính lương cho nhân viên

  • Phân bổ, bố trí ca làm việc cho nhân viên

  • Đánh giá tiến độ và hiệu suất của nhân viên

  • Tuyển dụng nhân viên

  • Lập kế hoạch

  • Quản lý thông tin nhân viên và hợp đồng lao động

  • Thiết lập quy trình đào tạo nhân viên

Tại sao chúng ta phải sử dụng phần mềm HRM trong kinh doanh??

  1. Hỗ trợ quyết định của công ty:

Thông qua những dữ liệu được báo cáo một cách hệ thống trên phần mềm HRM người quản lý có thể dễ dàng ra quyết định hơn là phải xem xét và so sánh nhiều nguồn thông tin khác nhau khi không có hệ thống HRM. Ví dụ, thông thường để sắp xếp ca làm việc cho nhân viên quản lý sẽ phải tìm kiếm những thông tin liên quan đến nhân viên đó như là khả năng, trình độ, thời gian làm và tiền công, để đi ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, đối với việc sử dụng phần mềm HRM tất cả thông tin của nhân viên đó đều được lưu lại và phân tích, cuối cùng là gửi bản báo cáo về cho quản lý để hỗ trợ quá trình đưa ra cách thức làm việc hiệu quả nhất.

  1. Tiết kiệm thời gian và chi phí:

Đây có lẽ là một trong những điểm mạnh mà không chỉ HRM có, hầu như mục đích chung của tất cả các phần mềm hỗ trợ quản lý là giúp cho công ty tiết kiệm được chi phí và thời gian xử lý thông tin. Giúp họ có thể kiểm soát được một khối lượng lớn thông tin mà không cần phải tốn nhiều công sức. Đối với HRM hồ sơ của nhân viên sẽ được cập nhật tiến độ liên tục để có thể theo dõi và đưa ra hướng đi hợp lý nhất cho kế hoạch thông qua lịch sử làm việc, ý kiến đóng góp cá nhân, tạo điều kiện tương tác liên tục giữa quản lý và nhân viên… Do đó mọi việc trở nên thuận tiện hơn và dĩ nhiên người quản lý có thể hoàn toàn tin tưởng vào độ chuẩn xác của hệ thống khi xử lý thông tin, với tỉ lệ sai số là vô cùng thấp.

  1. An toàn, bảo mật:

Trước đây người quản lý nhân sự thường phải nắm giữ rất nhiều thông tin quan trọng như hợp đồng lao động, thông tin cá nhân của nhân viên, lương nhân công… Và hầu như tất cả tài liệu được in ra thành văn bản khiến cho việc lưu trữ vô cùng khó khăn, dễ xảy ra hiện tượng nhầm lẫn hoặc đánh mất thông tin. Ví dụ nếu chỉ cần sai sót trong quá trình tính lương cho nhân viên hoặc bị mất thông tin, sẽ khiến cho việc vận hành công ty bị trì trệ, nhiều vấn đề nội bộ trong công ty xảy ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổ chức (bãi công, tin đồn xấu về công ty, mất tín nhiệm…). Do đó có thể ví phần mềm HRM như là một “quản lý nhân sự tài năng" không những có thể kiểm soát và sử dụng thông tin tối ưu nhất mà còn đảm bảo yếu tố an toàn và bảo mật.

 

Bên cạnh đó phần mềm luôn phải được thử nghiệm kĩ càng trước khi đem ra sử dụng, hạn chế tối đa các lỗi khi thao tác, nhằm bảo vệ an toàn cơ sở dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm HRM có thể xử lý cơ sở dữ liệu tập trung và luôn phải đảm bảo an toàn cho dữ liệu nhân sự của doanh nghiệp. Việc phân quyền được thực hiện chi tiết, bảo mật đến từng chức năng, từng người dùng, tạo sự an toàn và độ bảo mật cao.

Ngoài ra khi công ty có đầy đủ thông tin được lưu trữ một cách hệ thống thì khi xảy ra mâu thuẫn hay những vấn đề không mong muốn phát sinh gây trở ngại quá trình hoạt động thì cũng có cơ sở để giải quyết vấn đề một cách dễ dàng. Từ đó ta có thể thấy được tầm quan trọng của phần mềm HRM trong tổ chức trong việc đánh giá và phân tích nguồn nhân lực của công ty một cách chính xác nhất (năng lực và khả năng của nhân viên theo từng cấp độ, năng suất sản xuất, hiệu quả làm việc…).

(Hết)

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1872 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018