Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Vấn đề an ninh doanh nghiệp

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.850 lượt xem

 


Khi nói về một chiến lược an ninh CNTT, các doanh nghiệp quan tâm đến một câu hỏi: Những biện pháp nào là đủ? Khi các doanh nghiệp ngày càng trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công tiên tiến.

Tại sao các chiến lược thụ động không đủ

Các chiến lược thụ động các mối đe dọa hàng loạt: gửi thư có chứa Trojans, các chương trình lừa đảo, các lỗ hổng nổi tiếng, vân vân. Nói cách khác, các chiến lược như vậy có hiệu quả khi những kẻ tấn công ném một mạng lưới rộng, hy vọng quay trở lại, và lợi nhuận từ, bất cứ ai họ quản lý để lừa. Việc kinh doanh của họ là bất hợp pháp, nhưng nhìn chung nó phù hợp với hoạt động kinh doanh, tìm kiếm sự cân bằng tốt - trong trường hợp này, cân bằng giữa phức tạp cuộc tấn công (và do đó chi phí) và lợi nhuận kỳ vọng.

Nhưng nếu công ty của bạn trở thành một mục tiêu thú vị (và nếu đó là một doanh nghiệp, nó rất có thể thu hút được sự quan tâm), nó có thể trở thành một mục tiêu cụ thể. Những người nhắm mục tiêu một công ty có thể quan tâm đến những thứ hoàn toàn khác nhau, chẳng hạn như giao dịch tài chính, bí mật thương mại hoặc dữ liệu khách hàng của bạn. Hoặc mục tiêu có thể chỉ đơn giản là để phá hoại bạn để giúp đối thủ cạnh tranh của bạn. Một số chỉ có thể nghĩ rằng nó có lợi nhuận để tấn công một công ty trong ngành công nghiệp của bạn.

Đây là nơi bọn tội phạm bắt đầu đầu tư vào các cuộc tấn công phức tạp và nhắm mục tiêu. Họ nghiên cứu phần mềm mà công ty bạn sử dụng, tìm kiếm các lỗ hổng chưa được biết đến trên thị trường và phát triển các khai thác độc đáo. Họ có thể tìm cách thông qua các đối tác và nhà cung cấp, và hối lộ các nhân viên cũ. Họ có thể tìm thấy những nhân viên không hài lòng và cố gắng tổ chức một cuộc tấn công từ bên trong. Trong kịch bản thứ hai, bọn tội phạm có thể làm mà không có phần mềm độc hại hoàn toàn, chỉ dựa vào các công cụ chính mà một giải pháp bảo mật truyền thống sẽ không xem xét các mối đe dọa.

Tại sao sự chậm trễ quá nguy hiểm?

Có một cơ hội mà các hệ thống thụ động sẽ phát hiện ra một cuộc tấn công được nhắm mục tiêu hoặc một số hoạt động liên kết. Tuy nhiên, ngay cả khi làm như vậy, thường xuyên nhất, hệ thống sẽ chỉ đơn thuần phát hiện ra sự cố, điều này sẽ không giúp bạn nhanh chóng xác định điều gì đã xảy ra, thông tin nào bị ảnh hưởng bởi vụ việc, cách ngăn chặn và cách ngăn chặn nó xảy ra lần nữa.  Nếu công ty của bạn chỉ sử dụng các công cụ bảo mật điểm cuối truyền thống, nhân viên dịch vụ bảo vệ sẽ không phải lúc nào cũng có thể đáp ứng được một cuộc tấn công kịp thời. Khi một cuộc tấn công xảy ra và chỉ khi đó họ mới bắt đầu điều tra. Ngoài ra, họ có thể bỏ lỡ một sự kiện ưu tiên trong số hàng trăm sự cố nhỏ hơn mà chỉ đơn giản là một phần của kinh doanh.

Chỉ sau khi điều tra cẩn thận, thông thường liên quan đến công việc thủ công siêng năng, vụ việc sẽ được báo cáo cho các chuyên gia phản hồi và phục hồi. Ngay cả trong các công ty lớn có trung tâm phản hồi nghiêm túc, cả ba vai trò - chuyên gia về an ninh, chuyên gia phân tích và chuyên gia phản hồi đều trong nhiều trường hợp do cùng một người thực hiện.  Trong trường hợp tốt nhất, các chuyên gia bảo mật CNTT xác định dấu vết tấn công ở giai đoạn cuối cùng của chuỗi tấn công. Thông thường, chúng được để lại để tính toán thiệt hại và phục hồi hệ thống sau khi thực tế.

Giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa an ninh CNTT

Cần có một cách tiếp cận thích ứng mới để bảo vệ tài sản trí tuệ, danh tiếng và các tài sản chủ chốt khác của tổ chức. Chiến lược bảo vệ máy trạm và máy trạm phải được điều chỉnh và củng cố bằng các công cụ tìm kiếm đang hoạt động và một cuộc điều tra thống nhất và đáp ứng các mối đe dọa về an ninh công nghệ thông tin.

Chiến lược Cybersecurity là một nhiệm vụ khá khó khăn, nhưng việc sử dụng các công cụ chuyên dụng có thể làm cho nó dễ dàng hơn đáng kể. 

Về mặt lý thuyết, việc săn tìm các mối đe dọa bằng tay hoàn toàn tốn kém đáng kể và ít hiệu quả hơn. Nhiều hơn nữa: Nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình kinh doanh trong nhiều như nó đòi hỏi các nhà phân tích để can thiệp trực tiếp với những hoạt động của một loạt các máy trạm.

Đảm bảo cài đặt một giải pháp bảo mật đáng tin cậy trên mọi thiết bị để doanh nghiệp chống lại phần mềm độc hại xâm nhập. Những kẻ tấn công trên sẽ càng trở nên sáng tạo và chuyên nghiệp hơn và số lượng các cuộc tấn công cố gắng sẽ tăng lên. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi doanh nghiệp của bạn bị tấn công. Đừng đợi cho đến ngày mai để tìm hiểu và sử dụng các biện pháp bảo vệ tổ chức của bạn ngày hôm nay.
Theo dõi chúng tôi thêm tại:

https://www.facebook.com/OmnichannelRetailVietnam/?ref=aymt_homepage_panel

 http://rnext.singalarity.com

 

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1850 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018