* Dữ liệu của bản demo này sẽ được làm mới hai lần / một tháng.
* Nếu bạn muốn có một phiên bản demo cho các gói khác, hãy nhấp vào nút yêu cầu.
3 nguyên tắc thiết kế tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng
Nếu một sản phẩm là ngôi nhà thì thiết kế UX là tất cả mọi thứ làm cho ngôi nhà này trở thành một nơi ấm cúng và thuận tiện, như một công tắc đèn gần lối vào mỗi phòng, sàn phòng tắm được sưởi ấm hay bàn ăn tối đủ lớn để chứa cả gia đình. Và chính những chi tiết nhỏ này tạo nên một trải nghiệm thoải mái và phù hợp với người sử dụng.
Hiện nay, có rất nhiều nghiên cứu khoa học, bao gồm khoa học nhận thức và khoa học máy tính, đã được đưa vào sử dụng để khám phá các cách thức mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Luật của Hick
Được đặt theo tên nhà tâm lý học William Edmund Hick, luật của Hick cho rằng số lượng lựa chọn càng nhiều thì thời gian đưa ra quyết định càng lâu . Điều này dẫn đến một kết luận đơn giản: đưa ra nhiều sự lựa chọn không phải lúc nào cũng là một điều tốt.
Bạn có thể áp dụng trong thực tế bằng cách:
- Giảm số lượng các thành phần menu và đặt chúng trong danh mục
- Làm nổi bật các tính năng Tìm kiếm và Lọc
- Chia nhỏ các bước thanh toán hoặc bất kỳ quy trình nào cần điền vào mẫu dài thành các bước đơn giản, rõ ràng và có thể quản lý
Nguyên tắc Poka-Yoke
Poka-Yoke là một thuật ngữ tiếng Nhật có thể được dịch là chống lỗi, dùng để tránh các tương tác sai, khai báo sai từ người dùng.
Làm thế nào để áp dụng trong thực tế?
- Làm cho các hành động quản trị cấp cao (như xóa tài khoản) khó có thể truy cập
- Đưa ra cảnh báo trước mọi hành động không thể đảo ngược, ví dụ: một mục sẽ bị xóa vĩnh viễn
- Cảnh báo người dùng về số lượng ký tự mật khẩu cần thiết trước khi nhập
Nguyên tắc từ ngữ
Đây là ngôn ngữ được sử dụng để mô tả các tương tác và ý nghĩa đằng sau mỗi nút, nhãn hoặc ký hiệu. Các từ phải rõ ràng và quen thuộc với người dùng, được sử dụng nhất quán và phù hợp với cài đặt.
Bạn có thể nghĩ tới hướng áp dụng như sau:
- Những từ nào chúng ta nên sử dụng để người dùng có thể hiểu chúng một cách chính xác và nhanh chóng?
- Bạn có đang sử dụng các từ nhất quán trong toàn bộ giao diện không?
- Những từ ngữ bạn đang dùng cho thiết kế phần mềm có cung cấp thông tin để cho người dùng biết điều gì sẽ xảy ra sau khi họ thực hiện một hành động không?
Thể loại
Bài đăng gần đây
3 nguyên tắc thiết kế tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng
01 tháng 10 2019
Sự thành công đến từ quản trị hiệu quả
11 tháng 9 2019
Thẻ
Lưu trữ
- tháng 10 2019 1
- tháng 9 2019 6
- tháng 8 2019 2
- tháng 6 2019 2
- tháng 5 2019 2
- tháng 4 2019 11
- tháng 3 2019 14
- tháng 2 2019 14
- tháng 1 2019 9
- tháng 12 2018 1