Technology and Execution Excellence
Rnext VN

MẸO TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG CUỐI NĂM

Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng cao. Đây là cơ hội mà các nhà kinh doanh tung ra sản phẩm, ý tưởng kinh doanh.

Còn mấy tháng nữa là tới Tết Âm của người Việt. Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao đột biến đem lại lợi nhuận nhiều nhất trong tổng doanh thu cả năm của cửa hàng bán lẻ.  Vậy Muốn hút khách nườm nượp, đẩy mạnh mặt hàng và tăng nhanh doanh số, nhà kinh doanh hãy nắm chắc một số kỹ năng bán hàng cơ bản để bán được nhiều sản phẩm nhất trong những ngày cuối năm sắp tới.

1. Lựa chọn hình thức khuyến mại phù hợp với dịp Tết

  1. Bán theo combo

  2. Thay vì phải mất thời gian chọn lựa giữa nhiều sản phẩm hay so sánh giá cả, chất lượng, khách hàng có thể chọn ngay cho mình bộ sản phẩm ưng ý với giá bán thấp hơn bình thường trong những ngày Tết. Thường các sản phẩm bán theo combo thì đều được để giá đặc biệt để thu hút người mua.

    Hình thức này có thể hơi giống với hình thức giảm giá khi mua nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm được bán theo combo thường phải có sự liên quan và hỗ trợ cho nhau để người mua cảm thấy tập hợp sản phẩm này thực sự có ích và có mức giá hấp dẫn.


  1. Bán hàng tặng kèm qua

  2. Theo khảo sát thực tế thì có đến 80% khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và hấp dẫn khi sản phẩm có quà tặng kèm theo. Nên việc đưa ra quyết định mua hàng trở nên dễ dãng và nhanh hơn. Thậm chí những vị khách chỉ vì thích món quà tặng kèm nên mua sản phẩm.

  3. Một số gợi ý nhỏ bạn có thể tặng các món quà hữu dụng, có liên quan đến ngày Tết. Ví dụ như: Tặng Voucher ăn uống, spa,..., Tăng bộ lì xì,... để khách hàng có thể sử dụng cho cuộc sồng thường ngày. Hoặc gửi thiệp cảm ơn để tạo sự chân thành, quan tâm của khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp.



  1. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

  2. Việc giảm giá cho việc mua nhiều sản phẩm cùng lúc là điều thu hút khách hàng nhất trong mùa bán hàng. Bạn có thể áp dụng chiến lược mua 2 sản phẩm giảm 5%, mua 3 giảm 10%,...


  1. Áp dụng phương pháp con số 9 kỳ diệu

  2. Đi mua sắm, người mua hàng thường quan tâm đến giá giữa các sản phẩm. Bởi vậy, việc thay đổi niêm yết giá trị sản phẩm có kết thúc bằng số 9 sẽ giúp khách hàng muốn mua sản phẩm đó hơn là để giá chẵn. Nên việc tăng doanh thu cuối năm không thể thiếu chiến thuật này được.

  3. Thực tế, giá trị thực của sản phẩm sẽ không thay đổi nhiều nhưng khiến khách hang cảm thấy được mua với mức rẻ hơn. Điều này được áp dụng tại Lazada, shoppe, Sendo,... với chương trình 99k, giá sốc 199K,...


2. Tạo không khí tết ở của hàng

Việc tạo không khí Tết cho cửa hànglà việc khá quan trọng. Vì việc này có ảnh hưởng khá lớn đến việc khách hàng có muốn bước chân vào cửa hàng của bạn hay không? Hãy thử nghĩ nếu đâu đau cũng đang tràn ngập không khí Tết, bạn bước chân vào một cửa hàng không có gì là trang trí, nhạc Tết vậy bạn sẽ cảm thấy thế nào? Vậy nên để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn hãy trang hoàng nổi bật cửa hàng với những tông màu ấm nóng và hình ảnh liên quan đến dịp Tết.

Cách bán hàng hiệu quả này không những giúp thu hút được khách hàng vì sự nổi bật mà hơn hết, nó mang không khí bán hàng ngày Tết đến cho cả khách hàng khi bước vào cửa hàng, tạo cho khách hàng cảm giác vui vẻ và thoải mái hơn khi mua hàng.

3. Quảng cáo hướng đến cảm xúc

Tết cổ truyền Việt Nam được gọi là ngày Tết Đoàn viên, là dịp mà tất cả mọi người đều hướng về người thân, gia đình. Chính vì thế, các quảng cáo bán hàng Tết nếu đánh mạnh vào những yếu tố mang tính chất tình cảm gia đình ắt hẳn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý từ khách hàng.

 Việc thể hiện thông điệp hướng tới cảm xúc không hề dễ dàng, và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm thành một chiến dịch xuyên suốt như các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, bạn có thể khéo léo lồng ghép trong hình ảnh quảng cáo, câu chữ… Điều này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả rất tốt trong khoảng thời gian cuối năm này .



4. Tăng tốc quá trình bán hàng.

Dịp trước Tết thường rất đông khách và khách dễ bị đứng đợi để thanh toán, nhận hoá đơn. Bởi vậy việc có thêm phân hệ Quản lý bán hàng vào việc kinh doanh của dịp lễ, Tết sẽ giúp các nhà lãnh đạo và quản lý  có thể nắm bắt được tình hình, xử lý đơn hàng, quản lý doanh số và KPI.


Hi vọng chia sẻ của #Rnext sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể thu lại một mùa kinh doanh thuận lợi và bội thu!


Trước Tiếp theo